Tập trung tuyên truyền, triển khai thực hiện hiệu quả việc hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo

17:18 - Thứ Hai, 02/10/2023 Lượt xem: 2748 In bài viết

ĐBP - Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề ra tại Hội nghị Giao ban công tác mặt trận quý III năm 2023 với các huyện, thị, thành phố tổ chức vào chiều nay (2/10).

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Phạm Việt Dũng phát biểu tại hội nghị.

Trong quý III, ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên đã tập trung triển khai thực hiện nhiệm vụ đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, vận động được thực hiện bằng nhiều hình thức linh hoạt, phù hợp với địa bàn dân cư, kịp thời đưa chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương đến với các tầng lớp Nhân dân. Các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động tiếp tục được triển khai hiệu quả góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương. Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã tập trung tuyên truyền, huy động nguồn lực triển khai thực hiện Đề án vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh đảm bảo đúng tiến độ; tổ chức nghiệm thu, bàn giao 70 nhà ở theo Chương trình “Mái ấm nghĩa tình, an sinh xã hội” đợt I năm 2023… Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát và phản biện xã hội được quan tâm thực hiện; hoạt động đối ngoại nhân dân tiếp tục được tăng cường mở rộng; tổ chức bộ máy, cán bộ được củng cố, kiện toàn; khối đại đoàn kết các dân tộc được tăng cường.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tủa Chùa tham gia ý kiến tại hội nghị.

Thảo luận tại hội nghị, đại biểu tập trung trao đổi, làm rõ một số nội dung như: Tiến độ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện; công tác chuẩn bị cho Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029, nhất là công tác nhân sự; công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo”… Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện kiến nghị sớm phân bổ kinh phí làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo để đảm bảo tiến độ.

Quý IV năm 2023, ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên sẽ tập trung tuyên truyền, triển khai thực hiện hiệu quả việc hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp Nhân dân và dư luận xã hội. Tiếp tục triển khai thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước; phát huy dân chủ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân...

Tin, ảnh: Đức Linh
Bình luận

Tin khác

Back To Top